วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2552

คำพูดของ ไอนสไตน์

บทความ เนื้อเรื่อง หรือ คำอธิบาย โดยละเอียด
ไอน์สไตน์กับสัมพัทธภาพ

   สัมพัทธภาพ  แบบ ไอนสไตน์

" วางมือคุณไว้บนเตาอบร้อนๆ สักนาที มันจะเหมือนกับชั่วโมง
นั่งลงข้างสาวสวยสักชั่วโมง มันจะเหมือนกับนาทีเดียว "  
    (บะ  โดนจิงๆๆ)

" ผมรู้แล้วว่าอะไรเคลื่อนที่เร็วกว่าแสง ความมืดไง ลองดูสิ
เข้าไปอยู่ในห้องมืดๆ แล้วค่อยๆ เปิดประตู คุณจะเห็นว่าแสงค่อยๆ เข้ามา แต่คุณไม่สามารถเห็น ตอนที่ความมืดออกไป เร็วขนาดไหน.. "
   (โดน  อีก)

" ผมสองเส้นในถ้วยกาแฟนั้นมากไป
ผมสองเส้นบนศีรษะนั้นน้อยไป "


มารีลิน มอนโร บอกกับไอน์สไตน์ว่า
 “ท่านว่ามั้ยคะ โปรเฟสเซอร์ ถ้าเราแต่งงานกัน แล้วมีลูกชายตัวเล็กๆ ด้วยกัน เด็กคนนี้จะมีใบหน้าเหมือนดิฉัน และฉลาดเหมือนท่าน”

ไอน์สไตน์ตอบว่า “ผมเกรงว่า.. คุณผู้หญิง.. มันจะตรงข้าม”
   (มีดโกน ชัด ๆ)
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...